Landing Page là một trong những yếu tố mang đến rất nhiều lợi ích đối với các thiết kế website ngày nay. Việc tạo Trang Landing miễn phí cho website vừa giúp tiết kiệm tối đa chi phí, vừa mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao, thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng đổ về website. Để hiểu hơn về vai trò của Landing Page cũng như cách tạo một trang landing miễn phí dễ dàng và nhanh chóng, bạn hãy chúng tôi dành một phút để cùng khám phá những thông tin thú vị ngay dưới đây.

Landing Page là gì?

Landing Page hay còn được gọi là trang đích, hiểu đơn giản đây là một website thông thường có nội dung tập trung dẫn dắt khách hàng thực hiện một hành vi chuyển đổi nhất định. Website Landing Page cần phải đáp ứng được các tiêu chí như: có mục tiêu duy nhất là thu thập thông tin biểu mẫu, thiết lập biểu mẫu phù hợp để thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng truy cập vào trang landing họ sẽ vào biểu mẫu và điền thông tin cá nhân của mình để đổi lại một cái gì đó có giá trị với họ.

Landing Page là gì?

Trang Landing được tạo ra với mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng, bán hàng hoặc lấy thông tin từ khách hàng tiềm năng. Landing Page cụ thể hóa thông điệp bán hàng, chứa các nội dung nổi bật, thúc đẩy hành động của khách hàng, hoặc đơn giản là thông báo đến khách hàng các ưu đãi, sự kiện, khuyến mãi… trên website.

Nói cách khác, Trang Landing dùng làm đích đến cho quảng cáo, có thể giới thiệu một cách toàn diện về dịch vụ/ sản phẩm mà bạn cung cấp, mang đến hiệu quả chăm sóc khách hàng, đồng thời giúp doanh nghiệp cải thiện được doanh số bán hàng trong thời gian ngắn.

Cách nhận dạng Landing Page

Trang Landing thường có những đặc điểm cơ bản như sau:

  • Chỉ có một trang đích duy nhất, không chứa các menu và sidebar
  • Trang web thường hướng đến thiết kế chứa nút kêu gọi hành động, có hình ảnh hoặc có form đăng ký sẵn
  • Rất ít hoặc thậm chí là không chứa các liên kết bên ngoài
  • Vì trang landing page là trang đơn nên không có các mục như blog và tin tức

Landing Page phổ biến những loại nào?

Landing Page phổ biến những loại nào?

Hiện nay, nó phổ biến với 3 loại cơ bản:

  • Trang bán hàng: Tập trung nhấn mạnh các lợi ích và đặc điểm sản phẩm giúp khách hàng dễ hình dung và mua hàng. Xuất hiện trên trang thường là các Banner home, thông tin sản phẩm, lợi ích đặc điểm, đánh giá của khách hàng, Deal ưu đãi hấp dẫn…
  • Landing thu thập thông tin: Có nội dung ngắn gọn, thiết kế bắt mắt, sử dụng trong các chiến dịch Marketing event sự kiện mở bán sản phẩm.
  • Landing page chuyển tiếp: Xuất hiện sau khi khách hàng đăng ký các thông tin cá nhân hoặc mua hàng, chủ yếu hướng đến lời cám ơn hoặc upsell các sản phẩm khác.

Tạo Landing Page cho Website mang đến lợi ích gì?

Tạo Landing Page cho Website mang đến lợi ích gì?

Lợi ích tiết kiệm chi phí

Chi phí cho một thiết kế website trang Landing sẽ giúp tiết kiệm từ 2 – 3 lần chi phí để tạo một website hoàn chỉnh. Đây là giải pháp tiết kiệm chi phí hoàn hảo dành cho những cá nhân, doanh nghiệp mới khởi nghiệp chưa có nhiều ngân sách. Hơn nữa, các trang Landing có sẵn giúp người dùng chỉnh sửa theo ý muốn.

Lợi ích tối ưu hóa quảng cáo

Trang đích và website được xem là nền tảng trung tâm của chiến dịch quảng cáo không giới hạn. Các công cụ như Facebook, Google, Facebook, Tiktok, Zalo… và nhiều nền tảng khác đều hỗ trợ quảng cáo đến trang landing.

Lợi ích gia tăng trải nghiệm người dùng

Trang đích có hình ảnh, video, hiệu ứng chuyển động sẽ hấp dẫn hơn là một trang sản phẩm chi chít chữ. Landing page được thiết kế đẹp mắt sẽ gây ấn tượng tốt với khách hàng, gia tăng trải nghiệm mua hàng của họ, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ tăng doanh số hiệu quả.

Cách tạo Trang Landing miễn phí cho Website

Việc tạo trang Landing miễn phí cho website là việc làm cần phải được thực hiện ngày để tối ưu chi phí quảng cáo. Vậy bí quyết đó là gì?

Chuẩn bị, lên ý tưởng nội dung

Để có được trang landing hoàn chỉnh, trước hết bạn cần chuẩn bị nội dung, lên ý tưởng rõ ràng. Trước hết, bạn cần trả lời được các câu hỏi như mục đích tạo Landing Page là gì, nội dung nào muốn thể hiện, màu sắc chủ đạo là gì, font chữ nào phù hợp, thông tin liên hệ, hình ảnh, video nào phù hợp nhất…

Chọn màu sắc khi thiết kế Landing Page

Màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc mua hàng, vì thế khi tạo Landing Page cần sử dụng màu sắc hài hòa. Mẹo dành cho bạn là nên sử dụng chỉnh tone màu chủ đạo của logo thương hiệu hoặc sản phẩm. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo về cách phối màu của các đối thủ khác để học hỏi, biến tấu gam màu phù hợp nhất cho lĩnh vực kinh doanh của mình.

Đăng ký tài khoản miễn phí cho trang đích

Để đăng ký tài khoản miễn phí Landing Page, bạn truy cập vào trang chủ, click vào nút “đăng ký”, sau đó tiến hành điền thông tin vào form và nhấn “đăng ký”. Khi đã đăng ký thành công, bạn đăng nhập và thấy xuất hiện giao diện chính công cụ thiết kế landing.

Đăng ký tài khoản miễn phí cho trang đích

Tiếp đến bạn tiến hành chọn mẫu Landing page được Việt hóa sẵn tại mục giao diện mẫu. Khi đã chọn được mẫu trang đích ưng ý, bạn hãy đặt tên, tạo trang Landing phù hợp cho mình và tiếp tục chỉnh sửa.

Chỉnh sửa Landing Page

Công cụ Landing Page có các thành phần công cụ thiết kế, bạn cần phải làm quen nó trước. Vùng thiết kế phía bên phải màn hình, vùng công cụ ở góc bên trái, tiếp theo là làm quen với thao tác kéo/ thả widget, trên đó đã hiển thị sẵn vùng, bạn chọn màu xanh dương để hiển thị cho các vị trí phù hợp.

Các widget thường thiết kế với 3 cấu hình tùy chỉnh là: tùy chỉnh nội dung, tùy chỉnh Kiểu và tùy chỉnh nâng cao. Tùy vào từng loại widget mà có các tùy biến kiểu khác nhau.

Xuất bản trang Landing

Sau khi đã chỉnh sửa thành công trang đích theo ý muốn của mình, bạn tiến hành xuất bản Landing Page. Cách thực hiện là quay trở lại giao diện ban đầu DashBoard, vào mục “Dự án”, nhấn chọn “landing page”, click vào nút “Hành động” và nhấn nút “Xuất bản” là xong.

Tối ưu SEO  cho trang đích

Tối ưu SEO  cho trang đích

Landing page đã được tích hợp sẵn các công cụ tối ưu SEO nhằm giúp trang đích nhanh chóng được Google Index và tối ưu tiêu đề, mô tả cho trang đích. Để tối ưu SEO cho trang, bạn vào mục “hành động”, chọn “sửa thông tin”. Tại đây sẽ hiển thị ra những nội dung nào cần thiết để SEO trang landing.

Nếu bạn là một người mới hoặc không có nhiều kinh nghiệm trong việc tối ưu hóa Landing page nói riêng và website nói chung thì các bạn có thể tìm đến những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ SEO uy tín trên thị trường. Một trong số đó phải kể đến chính là Mona Media, đây là cái tiên đã quá quen thuộc với nhiều người tại Việt Nam và đã hoạt động được hơn 10 năm. Để tham khảo về dịch vụ SEO web và Mona cung cấp các bạn có thể truy cập vào https://mona.media/dich-vu-seo/.

Trỏ tên miền về trang lanđing

Mặc định của trang đích là cung cấp link landing page miễn phí, nhưng nếu có nhu cầu trỏ tên miền riêng, bạn có thể nâng cấp lên một gói cao hơn. Gói này sẽ giúp bạn sử dụng đầy đủ những tính năng cao cấp hơn của nó.

Khi nào nên tạo Trang Landing thay vì Website?

Khi nào nên tạo Trang Landing thay vì Website?

Theo kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án lớn nhỏ của các SEO Agency, việc tạo trang landing thay vì website được áp dụng với những trường hợp sau:

  • Khi muốn tiết kiệm chi phí Marketing: Nếu bạn không muốn bỏ chi phí để tạo một trang web hoàn chỉnh với nhiều tính năng không cần thiết, bạn có thể tạo trang landing để tiết kiệm chi phí. Landing Page cũng được xem là một trang web thu nhỏ có đầy đủ các tính năng cần thiết.
  • Khi chỉ kinh doanh một sản phẩm/ dịch vụ: Sử dụng trang landing để tiết kiệm ngân sách và khả năng tùy biến cao hơn.
  • Khi cần tối ưu quảng cáo chuyên sâu: Landing Page là công cụ quảng cáo trực tuyến tối ưu, thúc đẩy nhu cầu sử dụng giúp người dùng mua hàng dễ dàng hơn.
  • Khi bán nhiều mặt hàng riêng biệt: Khi sản phẩm quảng cáo đa dạng, bạn để chúng vào một trang web sẽ không phù hợp vì tệp người mua sẽ khác nhau, việc tối ưu quảng cáo cũng khá khó khăn. Tạo Landing Page dựa trên khi giao diện có sẵn sẽ tiết kiệm chi phí, thời gian.

Hy vọng với chia sẻ tường tận về Landing Page và các cách tạo trang đích miễn phí cho website đơn giản trên đây phần nào đã giúp bạn lĩnh hội được nhiều hơn những thông tin hữu ích và áp dụng để thiết kế sử dụng phù hợp với mục đích kinh doanh của mình.