Bạn đang bắt đầu tìm hiểu về SEO thì biết đến thuật ngữ long-tail keywords nhưng bạn vẫn chưa hiểu rõ về nó và cách sử dụng long-tail keywords hợp lí. Vậy thì bạn hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của Influxweb để hiểu và biết cách sử dụng Long-tail keywords bài bản nhé.

Long-tail keywords là gì?

tìm hiểu long-tail keywords trong SEO

Long-tail keywords được biết đến là những từ khóa rộng vì có thêm phần mô tả cụ thể cho từ khóa chính. Khi này, người dùng trên Google sẽ sử dụng các long-tail keywords truy vấn để có thể tìm kiếm thông tin chính xác cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. 

Chẳng hạn như từ khóa chính của bạn là long-tail keywords, khi bạn gõ đúng từ khóa này thì kết quả bạn nhận được sẽ chỉ là những bài viết chứa key “long-tail keywords” trong Tiếng Anh. Tuy nhiên, khi bạn gõ toàn bộ cụm từ “long-tail keywords là gì” thì kết quả bạn sẽ nhận được là các website Tiếng Việt chứa khái niệm của thuật ngữ này.

Nếu bạn gõ một từ khóa nào đó lên ô tìm kiếm của Google thì kết quả sẽ hiện một danh sách dài với những bài viết gợi ý có chứa từ khóa mà bạn cần tìm với phần mô tả chi tiết hỗ trợ bạn dễ dàng trong việc tìm kiếm.

Theo chia sẻ từ các SEOer thì từ khoá đuôi dài thường được sử dụng trong các gói dịch vụ làm SEO tổng thể với vai trò giúp đẩy top các từ khoá đó nhằm tăng lượng traffic tự nhiên từ Google.

Những lợi ích quan trọng của Long-tail keywords trong SEO.

Từ khóa có đuôi dài có lợi cho lưu lượng truy cập

Theo như Ahref thì 60-70% tổng số nhu cầu tìm kiếm đến từ những từ khóa phổ biến nhất. Có nghĩa là từ 39,33% số nhu cầu tìm kiếm còn lại đến từ những từ khóa có lượt tìm kiếm từ 1000 trở xuống mỗi tháng ( đối với từ khóa đuôi dài).

Ngoài ra, người dùng cũng sẽ có xu hướng tìm kiếm từ khóa với một chủ đề cụ thể nào đó. Nếu như trong trang web có bài viết sử dụng từ khóa này thì đây sẽ là cơ hội tăng lượng traffic cho website đấy.

Điều này sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc nhắm vào một từ khóa phổ biến, nhất là khi có nhiều kết quả hiển thị và nó có tính cạnh tranh cao.

lợi ích của long-tail keywords

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Một phần cũng vì mức độ cụ thể cao, nên các từ khóa đuôi dài sẽ đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng.

Ví dụ như khách hàng nhập từ khóa chung chung trên thanh công cụ tìm kiếm, thì kết quả họ nhận được cũng sẽ chung chung hay chưa rõ ràng về một vấn đề nào đó. Bởi vì Google sẽ gợi ý cho bạn hàng loạt bài viết có liên quan tới từ khóa bạn tìm kiếm.

Trường hợp có ít trang website sử dụng từ khóa này thì website của bạn sẽ có nhiều cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng hơn là so với việc cạnh tranh với những trang website có tuổi đời lâu. Việc của bạn bây giờ là tạo ra content chất lượng và chuẩn SEO là được.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Vì những từ khóa ngắn có lượng tìm kiếm cao nên tỷ lệ cạnh tranh của nó cũng sẽ cao hơn. Chính vì vậy mà hầu hết những từ khóa này sẽ có Cost Per Click lớn hơn hẳn so với các từ khóa đuôi dài và có tỷ lệ cạnh tranh thấp.

Vậy nên, nếu có thể thì bạn hãy tận dụng hết các long-tail keywords trong chiến dịch quảng cáo của mình trên Google nhé.

Cách thức tìm kiếm long-tail keywords chất lượng

Cách 1: Tìm kiếm thủ công

  1. Trước tiên việc bạn cần phải làm đó là nghĩ sẵn chủ đề rộng và bắt đầu tìm kiếm thử trên thanh công cụ tìm kiếm Google. Khi này bạn sẽ nhận được các gợi ý tự động trên Google.
  2. Sau đó bạn hãy kiểm tra thông qua phần “People Also Ask” giúp có thêm nhiều thông tin liên quan tới chủ đề bạn đang tìm kiếm.
  3. Nếu bạn vẫn muốn tìm kiếm thêm thông tin thì bạn hãy tham khảo phần “Searches related to” ở ngay cuối trang tìm kiếm của Google nhé. Lúc này những cụm từ khóa dài sẽ cung cấp thông tin về lượt tìm kiếm, tuy ít phổ biến nhưng nó sẽ cụ thể hơn.

Có điều việc thu thập thông tin thông qua từ khóa như này sẽ chiếm rất nhiều thời gian, có khi kết quả bạn nhận được không chính xác và không đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Chính vì thế mà việc bạn sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ giúp cho bạn tìm được hàng nghìn từ khóa chỉ trong vòng vài giây ngắn ngủi.

Cách 2: Sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa tiên tiến – Ahref

  1. Đầu tiên bạn hãy truy cập vào trang web Ahref rồi tiếp theo là vào mục “Keywords Explorer” nhé. Tại đây, bạn hãy nhập bất kỳ từ khóa nào mà bạn đang quan tâm, rồi bạn hãy lọc lượng truy cập bằng cách điều chỉnh cột Volume,….Nếu từ khóa bạn đang tìm kiếm trong phạm vi < 2000 lượt thì bạn có thể giới hạn phạm vi từ khóa bằng cách tùy chỉnh.  
  2. Nếu bạn đang tìm kiếm những chủ đề cụ thể, thì bạn có thể sử dụng bộ lọc số lượng từ để tìm thêm nhiều từ khóa đuôi dài hơn. Để tăng độ chính xác hơn khi chọn từ khóa xếp hạng thì bạn hãy khám phá từ khóa đuôi dài mà đối thủ đang sử dụng hoặc đang nhắm tới nhé.
  3. Khi này bạn hãy vào mục “site explorer” rồi nhập URL hoặc tên miền của đối thủ vào. Tiếp đến là bạn chuyển đến mục “organic keyword“, rồi cuối cùng là lọc từ khóa với lượng truy cập tùy chỉnh tại ô volume.

cách tìm từ khóa đuôi dài với ahref

Hướng dẫn sử dụng Long-tail keywords hiệu quả

Chèn từ khóa tự nhiên

Đây cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn cần phải ghi nhớ. Bạn cũng nên lưu ý rằng, không phải bất kỳ từ khóa dài nào cũng được phép chèn vào một câu đây nhé.

Vì thế mà để chèn từ khóa tự nhiên nhất thì đòi hỏi bạn phải có sự sáng tạo, cách sử dụng dấu câu và điều chỉnh từ ngữ sao cho hợp lý và không làm mất đi ý nghĩa của nó.

Tận dụng biến thể của từ khóa

Nếu có thể thì bạn hãy chèn cả long-tail keyword với biến thể của chúng vào tiêu đề trang, phần header, subheader và câu đầu tiên của đoạn văn nhé.

Không nên nhồi nhét vào bài viết quá nhiều từ khóa

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc chèn từ khóa thì bạn cũng đừng lo lắng nhé. Điều bạn cần làm bây giờ là giữ cho các ngôn từ trong bài lưu loát, đúng ngữ pháp và tuyệt đối không cố tình chèn từ khóa mà hãy đặt từ sao cho không ảnh hưởng chất lượng content.

Suy cho cùng thì đối với SEO thì từ khóa không phải là tất cả, nhưng bù lại nó lại đóng một vai trò to lớn. Nếu như bạn liên tục gặp khó khăn trong xếp hạng head keyword thì bạn hãy nghĩ đến phương án sử dụng long-tail keyword. Việc tận dụng long tail keywords phù hợp thì chắc chắn kết quả bạn nhận được là vô cùng bất ngờ đấy.

Không nên nhồi nhét nhiều từ khóa
Không nên nhồi nhét nhiều keyword

Như vậy, ở trong bài viết này thì chúng tôi cũng đã chia sẻ cho bạn các thông tin về long-tail keyword cũng như cách tìm kiếm và sử dụng long-tail keyword rồi. Hy vọng, với các thông tin mà chúng tôi mang tới cho bạn trong bài viết này sẽ là những thông tin hữu ích nhất.

>>> Xem thêm: